Người Việt bán hàng trên Amazon có tốc độ tăng trưởng hàng đầu châu Á

Cập nhật: 10:49 | 05/12/2019

TBCKVN - Sau gần 1 năm chính thức mở cơ hội bán hàng trên Amazon, Việt Nam được đánh giá là thị trường có tốc độ tăng trưởng bán hàng cao nhất tại châu Á của tập đoàn này.

nguoi viet ban hang tren amazon co toc do tang truong hang dau chau a

Hàng loạt mỹ phẩm chứa thủy ngân trên Amazon bị gỡ bỏ

nguoi viet ban hang tren amazon co toc do tang truong hang dau chau a

105 doanh nghiệp Việt được Bộ công thương hỗ trợ xuất khẩu qua Amazon

nguoi viet ban hang tren amazon co toc do tang truong hang dau chau a

Tập đoàn T&T Group mang sân chơi khởi nghiệp trên Amazon đến với sinh viên

Ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Australia và New Zealand, cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng lượng người bán hàng cao nhất châu Á tại một hội nghị lần đầu Amazon Global Selling tổ chức tại Việt Nam hôm 4/12. Trang web hỗ trợ bán hàng tiến Việt từ khi ra mắt đến nay đã đạt 50.000 lượt truy cập mỗi tháng trong khi trang mạng xã hội của Amazon Global Selling bằng tiếng Việt cũng đã thu hút 18.000 người theo dõi.

nguoi viet ban hang tren amazon co toc do tang truong hang dau chau a
Người Việt bán hàng trên Amazon có tốc độ tăng trưởng hàng đầu châu Á

Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán hàng tại Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua tại hơn 180 quốc gia và khu vực. Cũng theo đơn vị này, trong cơ cấu doanh số thì người bán hàng là các doanh nghiệp nhỏ hoặc người bán độc lập đang chiếm tới gần 60% tổng giá trị giao dịch trên Amazon.

Cũng tại hội nghị, Bộ Công Thương và Tập đoàn Amazon đã chính thức ký biên bản ghi nhớ trong 3 năm. Mục tiêu hợp tác tập trung vào 4 nội dung quan trọng: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử; Phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon, Đào tạo nhân lực về thương mại điện tử và Gian hàng chung và chính sách hợp tác. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể có những bước đi xa hơn trên thị trường toàn cầu.

Với vai trò là kênh thương mại điện tử có hơn 300 triệu tài khoản thành viên mua hàng thường xuyên từ 185 quốc gia, vùng lãnh thổ, Amazon đang là nền tảng đưa hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân đi khắp thế giới. Các nhà bán hàng Việt Nam tham gia được hưởng điều kiện bán hàng như doanh nghiệp bán hàng nội địa ở Mỹ.

Minh Dương