MSB là 1 trong 30 ngân hàng tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương

Cập nhật: 11:56 | 11/11/2019

TBCKVN - Ngân hàng MSB vừa được Global Finance bình chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam, và vào top 30 ngân hàng dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019.

msb la 1 trong 30 ngan hang tot nhat chau a thai binh duong

MSB - Mở “đại tiệc” ưu đãi “Quẹt thẻ hoàn tiền, tặng thêm 3 triệu đồng”

msb la 1 trong 30 ngan hang tot nhat chau a thai binh duong

MSB bỏ ra 213 tỉ đồng để mua lại 200 trái phiếu trước hạn

msb la 1 trong 30 ngan hang tot nhat chau a thai binh duong

MSB ra mắt thẻ tín dụng hoàn tiền 10% cho mọi chi tiêu ẩm thực cuối tuần

Đây là lần thứ 2 ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam - MSB nhận giải thưởng này, sau lần đầu tiên vào năm 2017. MSB đã vượt qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt dựa trên bộ tiêu chuẩn khắt khe thông qua sự tư vấn của các nhà điều hành doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn, phân tích trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và hơn 33.000 độc giả bầu chọn.

Đại diện Global Finance nhận xét MSB đã có sự phát triển mạnh mẽ vượt trội trong thời gian qua, thể hiện thông qua sự tăng trưởng đáng kể ở hầu hết các chỉ tiêu về tài chính, kinh doanh. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng tài sản của MSB tăng 7,7% đạt hơn 148 nghìn tỷ vào cuối kỳ, trong đó cho vay khách hàng tăng 18,5%, đạt 57.828 tỷ đồng. Đặc biệt, các mảng kinh doanh lõi của MSB đều đạt mức tăng trưởng 2 con số, cụ thể tín dụng cá nhân tăng hơn 46% và tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 42% so với cuối năm 2018. Tín dụng tăng trưởng tốt đã đem về 2.041 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước, thu nhập từ dịch vụ cũng tăng 82%, đóng góp 350 tỷ lãi thuần. Nhờ đó tổng lợi nhuận trước thuế của MSB 9 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 1.063 tỷ đồng, tăng 267% so với cùng kỳ năm trước.

msb la 1 trong 30 ngan hang tot nhat chau a thai binh duong
Ảnh: Nguồn Internet

MSB còn tập trung đầu tư lớn vào hệ thống nền tảng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, MSB đã mở rộng mạng lưới trên 51 tỉnh thành trên cả nước với gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch cùng hơn 500 ATM.

Sự tăng trưởng này là thành quả từ chiến lược phát triển lấy khách hàng làm trọng tâm và ngân hàng đóng vai trò là "Người đồng hành" mang đến khả năng quản lý tài chính tốt hơn cho khách hàng hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. 4 nguyên tắc trụ cột được áp dụng trong thời gian qua là "đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu".

Với khách hàng doanh nghiệp, MSB chủ động đồng hành cùng các doanh nghiệp thông qua "Gói tín dụng toàn diện cho Doanh nghiệp nhỏ" với chính sách lãi suất cạnh tranh, hạn mức tín dụng lên đến 112% giá trị tài sản đảm bảo, tối đa 10 tỷ đồng và duyệt hạn mức nhanh trong 3 ngày, hồ sơ thủ tục đơn giản nhanh gọn.

Với khách hàng cá nhân, MSB đã đưa ra gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho chủ kinh doanh M-Business với những ưu đãi về phí, có thể giúp tiết kiệm lên đến 80 triệu đồng/năm và tích hợp nhiều tiện ích: Miễn phí toàn bộ phí giao dịch qua các kênh điện tử, miễn phí rút tiền tại ATM, hạn mức chuyển khoản qua các kênh điện tử đến 6 tỷ/ngày, chủ kinh doanh được phê duyệt ngay thẻ tín dụng với hạn mức cao cùng ưu đãi hoàn tiền tới 14 triệu đồng/năm,…

MSB cũng là ngân hàng tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc phát hành thẻ tín dụng, giúp rút ngắn thời gian còn 24h, thao tác hoàn toàn online và khách hàng không cần chứng minh thu nhập. MSB cũng đầu tư triển khai ứng dụng nâng cao trải nghiệm giao dịch như: Internet Banking, Mobile Banking, thanh toán qua QR Code, Samsung Pay….

Hiện MSB đang có gần 2 triệu khách hàng cá nhân và 40.000 khách hàng doanh nghiệp. MSB kỳ vọng hoàn thành mục tiêu 2019 tăng 11% tổng tài sản, đạt mức 153 nghìn tỷ đồng; tăng 9% vốn điều lệ đạt mức 12.750 tỷ đồng; dư nợ tín dụng tăng 35% và lợi nhuận trước thuế tăng 77% đạt mức 1.860 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Global Finance,“Maritime Bank luôn giữ vị trí tiên phong trong việc đưa ra nhiều chương trình, dịch vụ mới, sáng tạo, đa tiện ích nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng hiện đại”.

Đơn cử đối với khách hàng cá nhân, Maritime Bank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường Việt Nam triển khai giải pháp tài chính Meed giúp khách hàng trẻ tuổi có thể thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng qua điện thoại di động như: chi tiêu, tiết kiệm, chuyển tiền...

Sản phẩm thẻ của ngân hàng cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn với việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu Lotte – Maritime Bank nhằm gia tăng lợi ích và thuận tiện cho khách hàng; hay ghi ấn tượng với các chương trình Joy và Joy+ qua những ưu đãi vượt trội giảm giá đến 50% hàng tháng khi chi tiêu.

Giải thưởng Best Bank do Global Finance sáng lập từ năm 1994, được tổ chức bình chọn hàng năm với các ứng viên là những ngân hàng đến từ 150 quốc gia tại nhiều khu vực trên thế giới, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các Ngân hàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Thu Hoài