Giá cà phê hôm nay 23/3: Tăng 200 đồng/kg

Cập nhật: 07:41 | 23/03/2019

TBCKVN - Giá cà phê nguyên liệu hôm nay tăng 200 đồng/kg, hiện giá cà phê Tây Nguyên dao động trong khoảng 32.200 – 33.200 đồng/kg.  

gia ca phe hom nay 233 tang 200 dongkg Giá cà phê hôm nay 22/3: Đi ngang
gia ca phe hom nay 233 tang 200 dongkg Giá cà phê hôm nay 21/3: Giảm 300 đồng/kg
gia ca phe hom nay 233 tang 200 dongkg Giá cà phê hôm nay 20/3: Tăng mạnh

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đang tăng.

Giá cà phê robusta kỳ hạn tại London đang tăng, với giá hợp đồng giao tháng 3/2019 tăng 8 USD (mức giảm 0,54%) đứng ở mức 1503 USD/tấn.

Trong khi tại New York, giá cà phê arabica tháng 3/2019 tăng 0,5 USD (mức tăng 0,05%) đứng ở mức 94,8cent/lb.

gia ca phe hom nay 233 tang 200 dongkg
Giá cà phê hôm nay tăng nhẹ.

Còn ở thị trường trong nước, đầu giờ sáng giá cà phê nguyên liệu tăng 200 đồng/kg, hiện giá cà phê Tây Nguyên dao động trong khoảng 32.200 – 33.200 đồng/kg.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch hôm nay giá cà phê tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) ở mức 32.000 đồng/kg, giá cà phê tại Di Linh, Lâm Hà thấp đang có giá 32.100 đồng/kg.

Trong khi đó giá cà phê hôm nay tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk), Ea H'leo (ĐắkLắk) dao động trong khoảng 32.000 – 33.200 đồng/kg. Tại huyện Buôn Hồ giá cà phê ở mức 32.500 đồng/kg.

Giá cà phê tại Ia Grai - Gia Lai hôm nay tăng 200 đồng đứng ở mức 33.000 đồng/kg.

Tương tự giá cà phê tại Đắk Hà Kon Tum và Gia Nghĩa (Đắk Nông) tăng 200 đồng có giá 32.900 đồng/kg.

Theo Hiệp hội Cà phê quốc gia Hoa Kỳ (NCA), Ở góc độ tiêu dùng: Người tiêu dùng tại các nước phát triển, trong đó có Hoa Kỳ ngày càng có nhiều kiến thức hơn về rang, pha chế và thưởng thức cà phê, đồng thời quan tâm đến các yếu tố xã hội và môi trường liên quan đến sản phẩm họ tiêu dùng và điều này có tác động rất lớn tới thị trường cà phê và từ đó gây áp lực đến các doanh nghiệp phải cam kết các tiêu chuẩn. Các chứng chỉ phổ biến đang được áp dụng hiện nay gồm: Fair Trade, Organic, Rainforest Alliance / UTZ Certified và 4C.

Với sự thay đổi về thị hiếu tiêu dùng của các thị trường tiêu thụ cà phê lớn và sự phát triển của internet, thương mại điện tử, giờ đây, các nhà sản xuất cà phê của Việt Nam được trao cơ hội lớn trong việc tiếp cận đến người tiêu dùng cũng như các nhà bán lẻ, chế biến cà phê đặc sản. Để đạt được kết quả, điều quan trọng là phải thay đổi toàn diện phương thức sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu.

Cần lựa chọn vùng sản xuất nơi có điều kiện khí hậu, độ cao, ánh sáng, độ ẩm, chất đất, nguồn nước và các yếu tố môi trường khác thuận lợi cho việc canh tác các loại cà phê có chất lượng cao; lựa chọn giống cũng như áp dụng kỹ thuật trồng trọt giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

Quy trình chế biến cũng cần sử dụng công nghệ tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao; các nhà sản xuất cũng cần quan tâm đến môi trường lao động, đời sống công nhân, có trách nhiệm với cộng đồng, tìm hiểu, áp dụng và đạt được các chứng chỉ như Fair Trade, Organic, Rainforest Alliance / UTZ Certified và 4C. Về mặt marketing, có một cách phổ biến là xây dựng các câu chuyện đặc sắc gắn với sản phẩm cà phê của mình.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần mạnh dạn, tích cực tham gia các cuộc thi cà phê như United States Coffee Championships, tham gia các hội chợ triển lãm chuyên ngành thực phẩm, cà phê như Fancy Food Show, Specialty Coffee Expo, đó là những cách tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với các khách hàng mục tiêu tại thị trường Hoa Kỳ.

Minh Dương