Gần 13.000 xe Honda CR-V bị lỗi chốt an toàn trên cần số

Cập nhật: 00:15 | 10/07/2019

TBCKVN - Nhà phân phối ô tô Honda ở Indonesia vừa ra thông báo triệu hồi để sửa lỗi khi phát hiện cơ cấu chốt an toàn cần số trên hàng ngàn xe Honda CR-V thế hệ thứ 5 bán ra tại Indonesia bị lỗi.    

gan 13000 xe honda cr v bi loi chot an toan tren can so

Gần 1.700 xe Mercedes Benz lắp ráp tại Việt Nam phải triệu hồi

gan 13000 xe honda cr v bi loi chot an toan tren can so

Triệu hồi xe Land Rover và Jaguar do lỗi hệ thống không đạt tiêu chuẩn khí thải

gan 13000 xe honda cr v bi loi chot an toan tren can so

Triệu hồi hơn 1.300 Ford Transit tại Việt Nam

Cụ thể, công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh của Honda Motor tại Indonesia vừa ra thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV Honda CR-V do liên quan đến lỗi chốt an toàn trên cần số.

Số lượng Honda CR-V bị thu hồi để khắc phục lỗi lên tới 12.911 chiếc, thuộc thế hệ thứ 5, lắp ráp tại nhà máy Honda ở Indonesia và được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2018.

gan 13000 xe honda cr v bi loi chot an toan tren can so
Gần 13.000 xe Honda CR-V bị triệu hồi

Nguyên nhân được xác định là do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).

Theo thông báo, kể từ ngày 8/7, phía Honda Prospect Motor sẽ phối hợp với các đại lý phân phối để thông báo thông tin triệu hồi đến các chủ xe có xe CR-V nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe mất khoảng 1 giờ.

Kể từ khi bước sang thế hệ thứ 5, CR-V đang gặt hái được rất nhiều thành công. Tại một số thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam…

Khác với thị trường Indonesia, CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Sau 5 tháng đầu năm 2019, Honda CR-V đạt doanh số bán 7.127 xe.

CR-V là mẫu xe có doanh số bán cao nhất trong số các dòng sản phẩm ô tô của Honda. Tuy nhiên, thời gian gần đây, CR-V đang trở thành tâm điểm khi liên tục gặp sự số.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2019 một số khách hàng dùng xe CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam đã phản ánh vấn đề chân phân bị cứng cùng hoạt loạt đèn báo lỗi bật sáng khi xe ở chế độ ga tự động Cruise Control.

Thị trường Trung Quốc và Mỹ từng thu hồi CR-V do lỗi mùi xăng lọt vào khoang carbin hay lỗi rỉ sét từng bị khách hàng tại Hàn Quốc phàn nàn.

Tùng Linh