Chất lượng và dịch vụ ngân hàng đang ngày càng thay đổi?

Cập nhật: 20:41 | 16/05/2019

TBCKVN – Cùng với sự phát triển không ngừng của dịch vụ ngân hàng, khách hàng đang ngày càng về đúng vị trí "thượng đế" khi giao dịch. Khái niệm ưu đãi từ ngân hàng trở nên ngày càng quen thuộc và dễ bắt gặp mỗi ngày.  

chat luong va dich vu ngan hang dang ngay cang thay doi "Trải nghiệm ngay, nhận quà liền tay" cho chủ thẻ mới tại Ngân hàng Bắc Á
chat luong va dich vu ngan hang dang ngay cang thay doi Sẽ giảm từ 47% - 80% biểu phí dịch vụ ngân hàng
chat luong va dich vu ngan hang dang ngay cang thay doi Năm 2019, sẽ áp dụng công nghệ vào sản phẩm ngân hàng?

Dịch vụ tốt, ưu đãi liên tục – “Nam châm” thu hút khách hàng

Chuyên gia nhận định, các tổ chức tài chính đang rất nhanh nhạy trong việc tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng thông qua nhiều sản phẩm, dịch vụ mới.

Về phía ngân hàng, các ưu đãi liên tục tăng đầu tư cả về chất và lượng để đáp ứng đúng tâm lý và nhu cầu của khách. Với người gửi tiết kiệm, các ngân hàng bắt đầu tặng quà có thương hiệu thay vì các loại quà tặng sản xuất đại trà. Chẳng hạn với chương trình gửi tiết kiệm càng nhiều nhận quà càng giá trị của Ngân hàng Quốc tế (VIB), các thương hiệu uy tín như Nón Sơn, Lego, American Tourister đã có mặt trong danh sách quà tặng.

chat luong va dich vu ngan hang dang ngay cang thay doi
Chất lượng và dịch vụ ngân hàng đang ngày càng thay đổi? (Ảnh minh họa)

Theo đó, chỉ cần gửi thêm hoặc gửi mới từ 100 triệu đồng và kỳ hạn 6 tháng trở lên, khách hàng nhận quà như vali du lịch American Tourister, gói bảo hiểm sức khoẻ cá nhân, bộ ấm trà Minh Long, bộ đồ chơi Lego sáng tạo, ô tự động và mũ bảo hiểm thời trang.

Khách hàng cũng có thể gửi tiền bất cứ lúc nào, không giới hạn không gian và khoảng cách thông qua website hay ứng dụng MyVIB. Quà tặng khi gửi theo hình thức này sẽ quy đổi thành tiền mặt và chuyển vào tài khoản thanh toán mở tại VIB, với các mức tiền 250.000 đồng, 500.000 đống hoặc 2,5 triệu đồng tùy theo giá trị tiền gửi.

Dịch vụ chất lượng cao, sản phẩm đa dạng

Sản phẩm dịch vụ ngân cũng ngày ngày càng đa dạng và mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng. Nhiều ngân hàng đẩy mạnh hút khách bằng lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, kèm ưu đãi cộng thêm cho khách gửi tiết kiệm. Tài khoản thanh toán được miễn phí rút tiền ATM, phí chuyển tiền. Ứng dụng di động cung cấp hàng trăm dịch vụ tài chính như mua vé máy bay, thanh toán hóa đơn, đặt phòng khách sạn... Gần đây nhất có chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và rút tiền ATM của VIB, giúp khách hàng tiết kiệm tiền triệu mỗi năm.

Chất lượng dịch vụ khách hàng ngành ngân hàng cải thiện nhiều theo thời gian. Các ngân hàng đã chú ý đến khâu chào đón và hướng dẫn tận tình cho khách hàng ngay khi bước vào phòng giao dịch, khác biệt nhiều so với thủ tục rườm rà và buộc khách hàng phải tìm kiếm, hỏi han để thực hiện giao dịch. Tại một số ngân hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng còn được đẩy mạnh để buộc nhân viên phải có sự giao tiếp thân thuộc như gọi tên, chào hỏi, mỉm cười... ngay những lần tiếp xúc đầu tiên.

Song song với việc mở rộng mạng lưới thông qua tăng số điểm giao dịch, các ngân hàng còn đầu tư nhiều cho việc cải tạo không gian giao dịch của các chi nhánh hiện hữu, mang đến không gian giao dịch khang trang, rộng rãi, tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng.

Đồng thời, các ngân hàng cũng đẩy mạnh ngân hàng số và từng bước khẳng định mình với sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế.

Trên nền tảng ngân hàng số, khách hàng dễ dàng thực hiện hàng trăm loại dịch vụ, từ thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, bảo hiểm hàng tháng cho đến chuyển tiền nhanh trong vòng 5 phút cho các tài khoản ở ngân hàng khác.

Khi các ngân hàng ngày càng chú trọng hơn đến từng giao dịch với khách hàng, khách hàng sẽ được hưởng lợi đầu tiên. Chiều ngược lại, ngân hàng cũng trở nên thân thiện, giúp tăng lôi cuốn khách hàng, khiến họ gắn bó, giao dịch nhiều hơn và sẽ giới thiệu ngân hàng tới nhiều đối tượng khác, góp phần vào sự sự phát triển bền vững của ngân hàng.

Thu Hoài