CEO Lê Hồng Minh chia sẻ mục tiêu mới của VNG

Cập nhật: 07:00 | 21/11/2019

TBCKVN - Tại Lễ khai trương Trụ sở mới VNG Campus, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch kiêm CEO VNG công bố mục tiêu mới của VNG là “2332” – đạt 320 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2023.

ceo le hong minh chia se muc tieu moi cua vng

CEO của CoXplore Vietnam: Đón đầu xu hướng làm việc từ xa của giới trẻ và startup

ceo le hong minh chia se muc tieu moi cua vng

CEO Tân Hoàng Minh: Startup nên mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực "ngách"

ceo le hong minh chia se muc tieu moi cua vng

CEO Lê Hồng Minh: Hành trình biến VNG trở thành startup "kỳ lân" công nghệ duy nhất tại Việt Nam

Trong dịp kỷ niệm sinh nhật 15 năm với chủ đề “Viết tiếp giấc mơ” (Keep Dreaming) được tổ chức tại VNG Campus (tại Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM), CEO VNG Lê Hồng Minh đã chia sẻ mục tiêu mới mà VNG kỳ vọng sẽ đạt được trong thời gian tới: “2332” – đạt 320 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2023.

Chia sẻ thêm về thông điệp “Viết tiếp giấc mơ”, ông Lê Hồng Minh khẳng định: “Một giấc mơ lớn sẽ giúp mỗi người định vị rõ những khó khăn đang gặp phải chỉ là chuyện tất yếu cần vượt qua. Điều làm nên một chặng đường 15 năm và giúp VNG vượt qua nhiều thách thức để có được hôm nay chính là dám mơ lớn và năng lực kiên trì theo đuổi giấc mơ của mình, đúng như tinh thần “Dám mơ ước, dám thực hiện”.

ceo le hong minh chia se muc tieu moi cua vng
Ảnh: Nguồn Internet

Những nội dung chia sẻ của ông Lê Hồng Minh về việc thành lập VNG, biến VNG trở thành một start-up kỳ lân (unicorn) duy nhất tại Việt Nam đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cử toạ, với hơn 1.000 sinh viên.

"Tất cả những gì tôi muốn nói, đó là chúng tôi chỉ chơi game thôi, và chúng tôi đã thành lập một công ty. Tôi thường chia sẻ với bạn bè rằng, chúng ta là một thế hệ cực kỳ may mắn, bởi khi chúng tôi lớn lên trong giai đoạn "tuổi teen" vào những năm 90 thì đấy cũng chính là thời điểm máy tính được đưa vào Việt Nam, và sau đó là Internet.

Nhìn vào máy tính và Internet, chúng tôi thấy rằng, đây là những công nghệ thật tuyệt vời, có thể giúp con người hiện thực hóa những giấc mơ, có thể chơi game, kết nối với những người ở tận bên kia nửa vòng trái đất", ông Minh chia sẻ.

Đối với các bạn trẻ ngày nay, thì khái niệm đó nghe có vẻ quá đỗi bình thường, nhưng vào 20 năm trước, với thế hệ 7x của ông Lê Hồng Minh lớn lên, nó diễn ra trong một bối cảnh rất lớn, làm thay đổi mọi thứ.

"Chúng tôi bắt đầu hình thành ý tưởng xây dựng một công ty, một sự nghiệp của mình bắt nguồn từ những thứ kỳ diệu - thứ mà sau này thành một khái niệm bình thường", ông Minh nói.

Dẫn câu chuyện về "những thời khắc kỳ diệu", ví dụ khi đặt một câu hỏi cho máy tính, thì máy tính sẽ đưa ra một câu trả lời hết sức tự nhiên, giống như Google đã trình diễn với công nghệ AI của mình. Nó cũng giống như khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone vào năm 2007, ông Minh chia sẻ rằng: "Tôi muốn nói với các bạn sinh viên rằng, hãy tưởng tượng vào 20 năm sắp tới từ thời điểm hiện nay, cũng giống như khi chúng ta nhìn lại 20 năm về trước. Các bạn đừng làm những điều bình thường, mà hãy làm những điều khác biệt. Bởi vì tương lai của nhân loại sẽ phụ thuộc vào những điều mà hiện nay các bạn cho rằng "không thể tưởng tượng nổi", những điều kỳ diệu, khác biệt".

"Nếu muốn xây dựng những doanh nghiệp tỷ USD tiếp theo của Việt Nam, thì đừng xuất phát từ những ý tưởng thông thường. Phải lựa chọn những ý tưởng “không thể tưởng tượng nổi” trong bối cảnh hiện tại", ông Minh nhấn mạnh.

Chia sẻ với cử toạ, ông Minh đã nói về việc công nghệ đang thay đổi thế giới một cách chóng mặt. Năm năm trước, quảng cáo – marketing số là một lĩnh vực rất “hot”, rất hứa hẹn. Nhưng giờ đây, với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, gần như công nghệ AI đã làm thay mọi công việc của một chuyên gia marketing số.

"Chính vì thế, các bạn trẻ hãy tập trung trang bị cho mình kỹ năng thay vì kiến thức đơn thuần, vì có thể khi ra trường, những gì các bạn được học đã trở nên cũ. Một khi có kỹ năng, các bạn sẽ học được cách thích ứng và đón nhận những thay đổi của thực tế".

Nhân dịp này, VNG cũng chính thức đưa vào sử dụng trụ sở làm việc mới t với tên gọi VNG Campus. VNG Campus có tổng diện tích xây dựng và sử dụng 52.440 m2, áp dụng theo mô hình campus (khu nhà văn phòng tích hợp thư giãn, giải trí, thể thao, cây xanh, cảnh quan...) hiện đại của thế giới.

VNG Campus được thiết kế theo phong cách mở, có tính linh động cao, tối giản vách ngăn, tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa thông qua các giếng trời, bao phủ nhiều cây xanh và không gian thư giãn. Tòa nhà được ứng dụng hàng loạt công nghệ thông minh, vừa an toàn, vừa giúp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường; Hệ thống điện năng lượng mặt trời (solar), hệ thống đèn điều khiển được độ sáng, hệ thống phòng họp thông minh, hệ thống camera thông minh…

Lần đầu tiên, VNG cũng đưa vào sử dụng hệ thống quản lý toà nhà BMS (Building Management System) hiện đại, cho phép điều khiển và quản lý mọi hệ thống kỹ thuật trong toà nhà như hệ thống điện, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, điều hoà thông gió, cảnh báo môi trường, an ninh, báo cháy - chữa cháy v.v….

Đặc biệt, để khuyến khích thói quen phi tiền mặt (cashless), các hoạt động tiêu dùng bên trong VNG Campus như canteen, các cửa hàng café, tiện ích… chỉ sử dụng công nghệ thanh toán mã QR của ví điện tử ZaloPay do VNG tự phát triển.

Ý tưởng của Campus là tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng và hiệu quả, minh bạch và tương tác, giúp nhân viên dễ dàng giao tiếp, phối hợp với nhau trong công việc, cũng như kích thích khả năng nghiên cứu, sáng tạo, năng động của họ.

Thu Hoài