index-widget

HSBC Việt Nam nhận giải 'Ngân hàng nước ngoài tốt nhất'

Cập nhật: 18:29 | 31/07/2018

HSBC Việt Nam vừa được FinanceAsia trao tặng giải thưởng: Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam lần thứ 12 trong vòng 13 năm qua, đánh dấu một năm tăng trưởng xuất sắc của Ngân hàng với tài sản tăng 23,9%, từ mức 3,12 tỷ USD trong năm 2016 lên 3,866 tỷ USD trong năm 2017.

HSBC Việt Nam đã đạt được kết quả tài chính rất tốt trong năm 2017 nhờ vào việc tận dụng mạng lưới quốc tế của mình và hiện diện tại các thị trường lớn trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) hoặc khu vực ASEAN.

“Là ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, chúng tôi luôn là điểm tiếp cận đầu tiên cho các nhà đầu tư nước ngoài khi họ muốn hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, và các tập đoàn lớn của Việt Nam khi họ muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài. Đây là một vai trò có trách nhiệm lớn và chúng tôi thực sự tự hào khi được phục vụ đất nước với một mức độ ảnh hưởng sâu rộng như vậy”, ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam cho biết.

Hiện tại, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản là những thị trường cầu nối quan trọng đối với Việt Nam, vì hầu hết các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài đều đến từ các thị trường này. Chiến lược của HSBC đối với các thị trường cầu nối kinh doanh này đã được thực hiện với mức lợi nhuận tăng trưởng trung bình 36% trong năm 2017, so với năm 2016. Trong đó, riêng Hàn Quốc và Thái Lan là hai quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất, tương ứng 70% và 86%.

Với cơ sở khách hàng rộng lớn, HSBC Việt Nam đã thúc đẩy sự hợp tác mạnh mẽ giữa Khối Dịch vụ tài chính cá nhân; Khối Quản lý tài sản (RBWM) và Khối Ngân hàng doanh nghiệp (WSB) để đem lại tăng trưởng kinh doanh bền vững, lợi ích và đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

HSBC Việt Nam cũng không ngừng đổi mới phát triển nhằm giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng đơn giản hơn, tốt hơn, nhanh hơn và an toàn hơn. “Bí quyết thành công của HSBC Việt Nam là chúng tôi không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng mà luôn hướng tới tương lai”, ông Hải nói.

Năm nay, HSBC đã tập trung đầu tư vào việc phát triển các dịch vụ kỹ thuật số để có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp các nền tảng phổ biến tích hợp và những giải pháp toàn diện cho cả khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ.

HSBC Việt Nam gần đây đã giới thiệu ứng dụng theo dõi giao dịch thương mại dành cho các doanh nghiệp (Trade Tracker) nhằm giúp khách hàng truy cập vào các hoạt động tín dụng chứng từ xuất nhập khẩu, giao dịch nhờ thu và giao dịch thanh toán quốc tế tại các thị trường chỉ bằng một cú nhấp chọn trên điện thoại di động của họ.

Face ID cũng được ra mắt vào tháng 3/2018 nhằm hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp đăng nhập vào ngân hàng di động trên iPhone X bằng công nghệ sinh trắc học.

Trước đó trong năm 2017, Ngân hàng cũng đã giới thiệu Touch ID và ký thỏa thuận hợp tác với Cục Hải quan Việt Nam để khởi động nền tảng thanh toán điện tử giúp khách hàng của HSBC Việt Nam trải nghiệm quy trình thanh toán hải quan thuận tiện hơn và cho ra đời E-volve, một nền tảng giúp khách hàng doanh nghiệp truy cập thông tin trực tuyến tỷ giá và thực hiện lệnh giao dịch ngoại hối.

Đầu năm 2018, HSBC cũng trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên hợp tác với Payoo - một công ty fintech Việt Nam - để cung cấp giải pháp thanh toán thẻ tín dụng cho khách hàng.

“Chúng tôi đã đạt được rất nhiều cột mốc quan trọng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Giải thưởng này khích lệ chúng tôi làm việc hăng say hơn nữa và tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cho ngành Ngân hàng và đầu tư tại Việt Nam”, ông Hải cho biết.

ĐP

Theo thoibaonganhang.vn